Sự khác nhau giữa gỗ Teak chất lượng A, B và C

Gỗ Teak loại A

Gỗ Teak hay Tếch được biết đến là dòng gỗ chất lượng, có thể dùng để sản xuất đồ gỗ, sàn gỗ dùng được cả trong nhà và ngoài trời. Nhưng gỗ Teak cũng có nhiều loại chất lượng, phụ thuộc vào sự phân loại của nhà sản xuất. Chất lượng gỗ Teak khác nhau sẽ dẫn tới độ bền, thẩm mỹ cũng như giá cả khác nhau. Mỗi loại chất lượng có thể được phân biệt trực quan bằng mắt thường. Gỗ Teak chất lượng cao nhất sẽ có độ bền cao nhất và thẩm mỹ nhất mà không cần đến các phương pháp xử lý bảo quản, trong khi các chất lượng thấp hơn cần đến các phương án bảo dưỡng như sơn dầu…

Thế nào là gỗ Teak chất lượng A, B và C?

Gỗ Teak Grade A

Gỗ Teak chất lượng A hoặc gọi là Teak loại A là loại gỗ Teak chất lượng cao nhất, thường được lấy từ phần lõi và phần giữa của cây gỗ. Teak loại A có vân gỗ đồng đều, không có mắt chết lẫn mắt sống cũng như không thể có giác gỗ (sapwood). Đây là loại gỗ teak có hàm lượng dầu tự nhiên cao nhất, giúp cho gỗ chịu được sự thay đổi thời tiết, độ ẩm cũng như sâu bệnh, mối mọt gây hại. Gỗ Teak loại A là lựa chọn tốt nhất cho các hạng mục ngoại thất, cửa chính.

Gỗ Teak loại A

Gỗ Teak loại A thường được sử dụng để làm cửa, cầu thang và bàn ghế ngoài trời…bởi vẻ đẹp và độ bền của nó. CQ Nguyễn đã và đang cung cấp các sản phẩm gỗ Teak loại A từ gỗ thô tới các dòng nội – ngoại thất gỗ Teak.

Gỗ Teak Grade B

Gỗ Teak loại B là phần gỗ Teak nằm giữa lõi gỗ và phần giác gỗ, hoặc lõi của cây gỗ có tuổi đời thấp. Gỗ Teak loại B có chất lượng kém hơn gỗ Teak loại A, vân gỗ màu sáng hơn, nhưng k đồng nhất, và có mắt sống không hạn chế cũng như sẽ có 1 số mắt chết nhỏ. Tuy vậy, gỗ Teak chất lượng B sẽ không có giác gỗ nên vẫn đảm bảo sử dụng ngoài trời tốt trong điều kiện sơn phủ, bảo dưỡng định kỳ.

Gỗ Teak loại B phù hợp sử dụng trong nhiều công trình bởi tính sẵn có và giá thành phù hợp. Sử dụng gỗ Teak loại B cho các không gian ngoại thất, định kỳ 1-2 năm bạn sẽ phải tiến hành bảo dưỡng, quét lại sơn dầu để giúp bảo vệ gỗ cũng như tăng độ bền cho sản phẩm.

Gỗ Teak Grade C

Teak chất lượng C là loại gỗ có chất lượng kém nhất, được lấy từ phần ngoài cùng của cây gỗ, không bao gồm vỏ nhưng chủ yếu là giác gỗ và các mắt chết lớn. Giác gỗ Teak có màu trắng, mềm, và độ chịu lực kém. Gỗ Teak loại C tốt nhất chỉ nên sử dụng cho các hạng mục trong nhà như làm đáy tủ hoặc các khu vực nội thất không hiển thị.

Bàn gỗ Teak loại C

Để lựa chọn loại chất lượng và sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình, các bạn nên xem xét ngưỡng giá và ngân sách của mình để tìm loại sản phẩm phù hợp cũng như lựa chọn nhà cung cấp gỗ Teak, nội – ngoại thất Teak uy tín để cân đối.

Bạn có nhu cầu sử dụng gỗ Teak trong nội thất, ngoại thất vui lòng liên hệ chúng tôi – CQ Nguyễn – theo hotline: 093.641.7070 hoặc email tới: quan.nguyen@cqnguyen.com

XEM THÊM:

Sàn gỗ Teak Lào

Sàn gỗ Teak ngoài trời

Cầu thang gỗ Teak